Leita ķ fréttum mbl.is

Pistill birtur ķ Fréttablašinu laugardaginn 22. september 2007

Eitt af žvķ fyrsta sem mašur veršur įžreifanlega var viš ķ Peking er umferšin ķ borginni. Viš öšru er svo sem ekki aš bśast ķ 16 milljóna manna borg.
Eitt af žvķ fyrsta sem mašur veršur įžreifanlega var viš ķ Peking er umferšin ķ borginni. Viš öšru er svo sem ekki aš bśast ķ 16 milljóna manna borg. Mikiš er af stórum og breišum umferšargötum meš margar akreinar ķ bįšar įttir. Einn helsti feršamįtinn ķ borginni eru hjólreišar og liggja hjólreišagötur mešfram flestum akbrautunum. Umferšin er meš magnašra móti, žvķ hér ęgir öllu saman, gangandi vegfarendum, hjólreišamönnum, bķlum og strętóum. Žaš viršist eins og hér haldist gamli og nżi tķminn ķ hendur enda hefur žróunin veriš hröš undanfarin įr og allt veriš byggt upp meš ógnarhraša. Žetta setur hins vegar sinn sjarma į borgarlķfiš, aš horfa į nżtķsku sportbķl sem er ekiš af afar kśl ungum manni meš nżjustu pönkhįrgreišsluna viš hlišina į gömlum manni į ryšgušu hjóli meš bögglabera hlašinn varningi svo aš hjóliš lķtur śt eins og lķtill vörubķll.

Lķfsbarįttan hér ķ žessu milljóna manna samfélagi er hörš og samkeppnin mikil og žaš sem gildir ķ umferšinni er frumskógarlögmįliš. Mašur er ekki bśinn aš vera lengi ķ Peking žegar mašur įttar sig į žvķ aš aš hika er sama og aš tapa. Žś veršur aš troša žér įfram, nota hverja einustu glufu sem skapast til aš koma žér įfram, žvķ ef žś gefur eftir ertu bara skilinn eftir og einhver annar tekur plįssiš žitt.

Svo er žaš flautiš, ķ umferšinni er stöšugt flautaš, til žess aš vara gangandi eša hjólandi vegfarendur viš aš bķll sé aš aka framhjį žeim. Eša žegar umferšin er komin ķ algjöran hnśt, žį er eins og sumir ökumenn haldi aš ef žeir flauti nógu mikiš žį gufi bķlarnir fyrir fram žį upp. En flautan glymur allan daginn og eftir smį tķma hęttir mašur aš taka jafn mikiš eftir žvķ.

Žar sem fjarlęgšir eru miklar ķ Peking eru leigubķlar mikiš žarfažing. Almennt er nóg af žeim og ekki eru žeir dżrir į ķslenskan męlikvarša. En frį žvķ aš ég kom hingaš hefur žaš ekki alltaf veriš einfalt aš taka leigubķl og komast į įfangastaš. Ķ fyrsta lagi žį tala ég ekki neina kķnversku og varla nokkur leigubķlstjóri sem ég hef rekist į talar ensku. Žetta žżšir aš mašur veršur aš reiša sig į tįknmįliš alžjóšlega til žess aš koma sķnu į framfęri. Einnig hef ég gripiš til žess rįšs aš hafa öll heimilisföng skrifuš į kķnversku en žaš hefur ekki heldur dugaš til žar sem sumir leigubķlstjóranna viršast ekki geta lesiš žau. Žį hef ég veriš meš sķmanśmeriš į įfangastašnum og bešiš bķlstjórann vinsamlegast um aš hringja žangaš til aš fį leišbeiningar um hvernig hann komist į umręddan staš. Ég verš aš višurkenna aš žegar ég kom hingaš varš ég fyrir įkvešnu sjokki yfir žvķ hversu fįir hérna tala ensku. En žegar mašur veltir žvķ ašeins betur fyrir sér aš fyrir einhvern sem talar tungumįl sem 1.300 milljónir manna skilja žį er žaš kannski ekkert skrżtiš. En žrįtt fyrir aš žeir tali ekki stakt orš ķ ensku er ekki óalgengt aš žeir kvešji mann meš oršunum: "okay bye bye take care".

Eins og įšur sagši gengur žaš yfirleitt vel fyrir sig aš finna leigubķla hér ķ borg, yfirleitt er alveg nóg aš veifa hendi og žaš er kominn bķll um leiš. Hins vegar komst ég aš žvķ aš žegar ég ętlaši aš męta ķ tķma kl. 9 var langt frį žvķ aš vera aušvelt aš finna leigubķl žegar flestir Pekingbśar eru į leiš til vinnu eša skóla. Ég og bekkjarfélagar mķnir sem bśa hér į sama staš hlupum fram og til baka eftir endilangri götunni og veifušum śt öllum öngum sem bar engan įrangur. Eftir aš hafa reynt ķ nęstum žvķ klukkustund og oršin alltof sein ķ skólann nįši félagi okkar aš stoppa einn venjulegan borgara og telja hann į aš keyra okkur ķ skólann fyrir borgun. Eftir nokkur skipti ķ morgunsįriš įttaši ég mig į žvķ hvar vęnlegast er aš nį ķ leigubķl. Ég er ekki frį žvķ aš žaš hrķslist um mig sama tilfinning og viš veišar, žegar mašur var bśinn aš uppgötva besta stašinn žar sem alltaf er bitiš į.

En žrįtt fyrir aš mašur hafi oršiš svolķtiš skelfingu lostinn yfir umferšarmenningunni hér og reyndar fundist žetta bara vera helber ómenning hef ég enn ekki oršiš vitni aš einu einasta óhappi ķ umferšinni. Jafnframt hafa kķnverskir skólafélagar mķnir, sem eru aldir upp hérna ķ Peking, sagt mér aš žaš sé alls ekki erfitt aš keyra ķ umferšinni hérna. Enn sem komiš er held ég aš ég taki bara orš žeirra trśanleg og sé ekkert aš reyna aš sannreyna žaš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband